ทัวร์ตะะวันออกกลาง TOUR MIDDLE EAST
ตะวันออกกลาง
ภาพทัวร์ตะวันออกกลาง
แผนที่ตะวันออกกลาง
แผนที่ทัวร์ตะวันออกกลาง

ยู. แทรเวล วาเคชั่นส์  เรามีความชำนาญเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศแถบตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศหลัก ๆ ที่มีศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ทางด้านโบราณคดี เช่นประเทศซีเรีย มีเมืองหลวงคือ ดามัสกัส เป็นเมืองเดียวในโลกที่มีประวัติความเป็นมายาวนานร่วม 8,000 ปี เป็นเมืองที่ไม่เคยร้างผู้คน และประเทศในแถบตะวันออกกลางอีกหลายประเทศซึ่งเป็นประเทศที่น่าศึกษาตะวันออกกลาง ภูมิภาคแหล่งสำรองน้ำมันดิบจำนวนมหาศาล ศูนย์กลางแห่งกิจกรรมต่าง ๆ ของโลกและศูนย์กลางทางจิตวิญญาณของศาสนาที่สำคัญหลายศาสนา สัมผัสกับอารยธรรมอันเก่าแก่
ผู้คนที่หลากหลายเชื้อชาติ


ทัวร์บาห์เรน - ทัวร์อียิปต์ - ทัวร์อิหร่าน - ทัวร์ตุรกี - ทัวร์อิรัก - ทัวร์อิสราเอล - ทัวร์จอร์แดน - ทัวร์คูเวต - ทัวร์เลบานอน - ทัวร์โอมาน -  ทัวร์กาตาร์ - ทัวร์ซาอุดีอาระเบีย - ทัวร์ซีเรีย - ทัวร์สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ทัวร์ดูไบ) - ทัวร์เยเมน - ทัวร์ดินแดนปาเลสไตน์ (เวสต์แบงก์และฉนวนกาซา)


Damascus SYRIA
Click for Jerusalem, Israel Forecast
Jerusalem ISRAEL

Istanbul TURKEY

Beirute  LEBANON

Dubai U.A.E.

Tehran IRAN

Mascut OMAN


ทัวร์ตะวันออกกลาง TOUR MIDDLE EAST
ตะวันออกกลาง คือ พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ซึ่งประกอบด้วยดินแดนรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางด้านใต้และตะวันออก ซึ่งเป็นอาณาบริเวณที่ต่อเนื่องจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกไปยังอ่าวเปอร์เซีย เอเชียตะวันออกกลางเป็นอนุภูมิภาคของแอฟริกา-ยูเรเชีย หรือให้เฉพาะเจาะจงลงไปก็คือทวีปเอเชีย และบางส่วนของแอฟริกา สามวัฒนธรรมหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลางได้แก่ วัฒนธรรมเปอร์เซีย วัฒนธรรมอาหรับ และวัฒนธรรมตุรกี

อิทธิพลของวัฒนธรรมทั้งสามนี้ ได้ก่อกำเนิดเชื้อชาติและภาษาที่แตกต่างกันสามกลุ่ม คือ เปอร์เซีย ตุรกี และอาหรับ

ประวัติศาสตร์
ตะวันออกกลาง ได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งกิจกรรมต่าง ๆ ของโลกเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20 เป็นต้นมา และปัจจุบันนี้ก็ยังคงความเป็นภูมิภาคที่มีความอ่อนไหวมากที่สุดของโลก ทั้งในด้านยุทธศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ การเมือง และวัฒนธรรม เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีแหล่งสำรองน้ำมันดิบอยู่ใต้ดินจำนวนมหาศาล และยังเป็นแผ่นดินเกิดและศูนย์กลางทางจิตวิญญานของศาสนาสำคัญหลายศาสนา เช่น ศาสนายูดาย ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม เป็นต้น ยิ่งกว่านั้น ภูมิภาคแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ที่ปัญหาความขัดแย้งระหว่างชาวอาหรับและอิสราเอลเกิดขึ้นและดำรงอยู่ต่อมายาวนานอีกด้วย
 

คำจำกัดความ
คำว่า ตะวันออกกลาง เป็นคำจำกัดความภูมิภาคอย่างกว้าง ๆ จึงไม่มีการกำหนดขอบเขตพรมแดนของอาณาบริเวณของภูมิภาคนี้ไว้อย่างเจาะจง แต่โดยทั่วไปแล้วเป็นที่เข้าใจกันว่า ภูมิภาคตะวันออกกลางนั้นจะครอบคลุมพื้นที่ประเทศต่าง ๆ ดังนี้คือ บาห์เรน อียิปต์ อิหร่าน ตุรกี อิรัก อิสราเอล จอร์แดน คูเวต เลบานอน โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย ซีเรีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เยเมน และดินแดนปาเลสไตน์ (เวสต์แบงก์และฉนวนกาซา)

กลุ่มประเทศมาเกร็บ (Maghreb หรือแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งประกอบด้วยแอลจีเรีย ลิเบีย โมร็อกโก และตูนีเซีย) มักถูกเชื่อมโยงเข้าเป็นส่วนหนึ่งของตะวันออกกลางด้วย เนื่องจากมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเชื่อมโยงใกล้ชิดกันมาก ซึ่งก็รวมทั้งซูดาน มอริเตเนีย และโซมาเลียด้วยเช่นกัน

ขณะที่ตุรกีและไซปรัสนั้น แม้ว่าโดยสภาพทางภูมิศาสตร์แล้วจะตั้งอยู่ภายในภูมิภาค แต่ทั้ง 2 ชาติก็มักจัดให้ประเทศตนว่าเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปมากกว่า (แม้ว่ามหาวิทยาลัยเทคนิคตะวันออกกลางจะตั้งอยู่ในกรุงอังการา ประเทศตุรกีก็ตาม) ส่วนทางตะวันออกคือประเทศอัฟกานิสถานนั้น บางครั้งก็ถูกจัดโยงเข้ากับตะวันออกกลางด้วย

ยุโรปเป็นศูนย์กลาง (EUROCENTRISM)
นักวิชาการบางส่วนให้คำจำกัดความภูมิภาคตะวันออกกลางโดยผ่านมุมมองจากศูนย์กลางยุโรป (Eurocentrism) นั่นคือ ภูมิภาคนี้จะอยู่ทางตะวันออกถ้าพิจารณาจากมุมมองของยุโรปตะวันตก ขณะสำหรับชาวอินเดียนั้น ภูมิภาคตะวันออกกลางจะตั้งอยู่ทางตะวันตกของอินเดีย และตั้งอยู่ทางใต้ในมุมมองจากประเทศรัสเซีย

แท้จริงแล้วคำว่า "กลาง (Middle)" นั้น ยังนำไปสู่ความสับสนด้วยเช่นกันเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงคำจำกัดความ ตัวอย่างเช่น ช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 1 คำว่า "ตะวันออกใกล้ (Near East)" ที่ใช้กันในภาษาอังกฤษมีความหมายถึงประเทศในคาบสมุทรบอลข่านและจักรวรรดิออตโตมาน (Ottoman Empire) ในขณะที่คำว่า "ตะวันออกกลาง (Middle East)" หมายความถึงประเทศเปอร์เซีย อัฟกานิสถาน และบางครั้งก็รวมถึงเอเชียกลาง เตอร์กีสถาน และคอเคซัสเอาไว้ด้วย (ตะวันออกไกล (Far East) หมายถึงประเทศอย่างเช่นมาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)

การล่มสลายของจักรวรรดิออตโตมานในปี ค.ศ. 1918 จึงไม่มีการใช้คำว่า "ตะวันออกใกล้" กันอีก ในขณะที่คำว่า "ตะวันออกกลาง" นั้น ก็นำไปใช้หมายถึงประเทศที่เกิดขึ้นใหม่ในโลกอาหรับ แต่อย่างไรก็ตาม การใช้คำว่าตะวันออกใกล้ก็ยังใช้กันอยู่ในหมู่นักวิชาการบางสาขาที่เคร่งครัดหลักการ เช่น ด้านโบราณคดีและประวัติศาสตร์โบราณ ซึ่งยังคงอธิบายพื้นที่ที่ควรระบุเป็นตะวันออกกลาง ว่าเป็น "ตะวันออกใกล้" ทั้งนี้เนื่องจากนักวิชาการเหล่านั้นจะไม่ใช้คำว่า "ตะวันออกกลาง" ในสาขาวิชาของตน

ภูมิศาสตร์
ภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกกลาง

  • คอเคซัส - จอร์เจีย อาเซอร์ไบจาน และอาร์เมเนีย
  • อนาโตเลีย - ตุรกี 
  • ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน - ไซปรัส
  • อาหรับ ดู ประเทศในอ่าวเปอร์เซีย - ซาอุดีอาระเบีย กาตาร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน เยเมน บาห์เรน และอิรัก
  • กลุ่มรัฐเลแวนต์ (The Levant) - อิสราเอล จอร์แดน ซีเรีย เลบานอน ฉนวนกาซาและเวสต์แบงก์ของปาเลสไตน์ และคาบสมุทรไซนายของอียิปต์
  • ที่ราบสูงอิหร่าน - อิหร่าน

 

ทัวร์ตะวันออกกลาง  TOUR MIDDLE EAST
ทัวร์ซีเรีย
ซีเรีย
ทัวร์จอร์แดน
จอร์แดน

ทัวร์ดูไบ
ดูไบ

ทัวร์บาห์เรน
บาห์เรน
ทัวร์เลบานอน
เลบานอน
ทัวร์อิหร่าน
อิหร่าน
ทัวร์โอมาน
โอมาน
ทัวร์อิสราเอล
อิสราเอล
ทัวร์ตุรกี
ตุรกี
 

 

ยู. แทรเวล วาเคชั่นส์ ผู้บุกเบิกเส้นทางทัวร์ในกลุ่มประเทศอาหรับ ทัวร์ตะวันออกกลาง และ กลุ่มประเทสอาหรับ ในแถบแอฟริกา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 (ค.ศ. 2004) และมีสำนักงานประจำประเทศซีเรีย ตั้งอยู่ที่   Al-Bahssa  P O Box 14045, Damascus. Syria
 
เรามีความชำนาญเส้นทางทัวร์ตะวันออกกลาง และ อาหรับ   รู้ลึกรู้จริงในเส้นทางทัวร์ตะวันออกกลาง และ อาหรับ และแพคเกจทัวร์ประเทศในตะวันออกกลาง  ให้บริการแลนด์ตะวันออกกลาง และ อาหรับ แก่บริษัททัวร์ทั่วประเทศ จัดทัวร์ตะวันออกกลาง และ อาหรับ แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยให้ได้สัมผัสถึงอารยธรรมโบราณของตะวันออกกลาง และ อาหรับ ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันน่าสนใจ  

ยู. แทรเวล วาเคชั่นส์ ให้บริการ แลนด์ตะวันออกกลาง จัดทัวร์ตะวันออกกลาง  แพคเกจทัวร์ตะวันออกกลาง  คณะทัวร์ตะวันออกกลาง น ข้อมูลท่องเที่ยวตะวันออกกลาง    ตั๋วเครื่องบินสู่ประเทศตะวันออกกลาง  จองโรงแรมที่พักตะวันออกกลาง  จัดประชุมสัมนาที่ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง   งานแสดงสินค้าที่ประเทศตะวันออกกลาง  รถทัวร์จตะวันออกกลาง   วีซ่าประเทศตะวันออกกลาง   ศึกษาต่อตะวันออกกลาง   

รับจัดทัวร์จอร์แดนกรุ๊ปพิเศษสำหรับท่านที่สนใจเดินทางไปสัมผัสประเทศตะวันออกกลาง  ด้วยตนเองกับรายการทัวร์ตะวันออกกลาง 
ติดต่อ ยู.แทรเวล วาเคชั่นส์    แลนด์จอร์แดนในประเทศไทย
โทร. 02-4282114
Email:  u.travel@hotmail.com