ทัวร์จอร์แดน ปี 2567 พักหรู 5 ดาวทุกคืน เที่ยวจอร์แดนแบบเจาะลึก แพคเกจทัวร์จอร์แดน พักโดมดูดาวในทะเลทราย ล่องเรือยอร์ชทะเลแดง เที่ยวครบ จบในทริปเดียว โดยผู้ชำนาญทัวร์จอร์แดน


คลิปเที่ยวจอแดน

ทัวร์จอร์แดน 

ทัวร์จอร์แดน 8 วัน 5 คืน พักโรงแรมหรู 5 ดาว ทุกคืน
เที่ยวครบทุกไฮไลท์
Tour Jordan
 World Heritage City Petra  Dead Sea Wadi Rum Desert Red  Sea


jordan tour

ทัวร์จอร์แดน โดย U. Travel Vacations ผู้บุกเบิกเส้นทางทัวร์จอร์แดนแบบเจาะลึกตั้งแต่ปี 2547 เรามีความชำนาญในเส้นทางทัวร์จอร์แดน สำนักงานในซีเรียตั้งอยู่ที่ Al-Bahssa PO Box 14045, Damascus ประเทศซีเรีย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการท่องเที่ยวจอร์แดนและทัวร์จอร์แดนประเทศในตะวันออกกลาง ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับทัวร์จอร์แดน และประเทศในตะวันออกกลาง (อาหรับ) บริการทัวร์จอร์แดน ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสกับอารยธรรมเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจของจอร์แดน ทัวร์จอร์แดนของเราทั้งหมดจะพาคุณล่องลอยไปในทะเลเดดซีอย่างสนุกสนาน คุณจะได้พอกหน้าด้วยโคลนเพื่อบำรุงผิวให้สดใส เนียนนุ่ม แล้วคุณจะทึ่งไปกับการสร้างเพตรา จากการแกะสลักบนภูเขา ซึ่งเป็นเมืองกองคาราวานของชาว Nabatean (นาบาเทียน) ชนชาติอาหรับที่อาศัยอยู่บริเวณ Nabatene (นาบาเตน) ระหว่างซีเรียและอาระเบีย) เป็นที่อยู่อาศัยของมนุษย์มาตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ระหว่างทะเลแดงและทะเลเดดซี และเป็นจุดผ่านแดนที่สำคัญระหว่างอาระเบีย อียิปต์ และซีเรีย-ฟีนิเซีย เพตราเป็นเมืองแห่งการก่อสร้างผสมการแกะสลักเป็นหินธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยภูเขาที่เต็มไปด้วยช่องเขาและช่องเขา เป็นแหล่งโบราณคดีที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก วัฒนธรรมตะวันออกได้ผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมแบบเฮลเลนิสติก ( Hellenistic)

Tour Jordan by U. Travel Vacations, the pioneer of in-depth Jordan tour routes since 2004. We have the expertise in Jordan tour routes . Its Syrian office is located at   Al-Bahssa PO Box 14045, Damascus. Syria.To be a center for providing services to tourists who want Jordan Travel and Jordan Tours Middle East countries In-depth knowledge of Jordan tours And countries in the middle of the day (Arabic) Jordan tour services. for Thai tourists to experience the ancient civilization which has an interesting history of Jordan All of our Jordan tours will bring you fun floating in the Dead Sea. You will get a mud mask to nourish your skin to be bright and soft and you will be amazed at the construction of Petra. from mountain carving Which is a caravan city of the Nabataeans ( Nabataean) Arab peoples living in the Nabatene ( Nabatene) area between Syria and Arabia) has been inhabited by humans since prehistoric times. It is located between the Red Sea and the Dead Sea.and was an important transit point between Arabia, Egypt and Syria-Phenicia. Petra is a city of construction mixed with carvings into natural rock. Surrounded by mountains full of gorges and gorges. It is one of the most famous archaeological sites in the world. The Eastern culture has been integrated into the Hellenistic architecture ( Hellenistic).

จอร์แดน Jordan

 จอร์แดน JORDAN ประเทศจอร์แดน ตั้งอยู่ในตะวันออกกลาง มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน (ภาษาอังกฤษ: Hashemite Kingdom of Jordan; ภาษาอาหรับ: المملكة الأردنية الهاشمية‎) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า จอร์แดน (ภาษาอังกฤษ: Jordan; ภาษาอาหรับ: الأردن‎ Al-Urdunn อัลอุรดุน) จอร์แดนเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับหลายประเทศ ทิศเหนือติดประเทศซีเรีย ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ติดกับประเทศอิรัก ทิศตะวันออกและทิศใต้ ติดกับประเทศซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งติดกับประเทศอิสราเอลและดินแดนที่อิสราเอลครอบครองทางทิศตะวันตก

 

 

6 จุดเที่ยวที่ห้ามพลาดในประเทศจอร์แดน

1. อัมมาน AMMAN เมืองหลวงที่ทันสมัยและเก่าแก่ของจอร์แดน เป็นหนึ่งในเมืองที่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างต่อเนื่องที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อาคารสมัยใหม่ของเมืองผสมผสานกับเศษซากของอารยธรรมโบราณ ความหลากหลายของบ้านสีขาวที่ดูระยิบระยับ ตลาดเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านขายเคบับที่มีเนื้อย่างและร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่จิบกาแฟอาหรับรสเข้มข้นท่ามกลางแสงแดดยามบ่ายปลุกอารมณ์จากละครพันหนึ่งราตรี

2. เพตรา Petra เป็นสมบัติของโลกยุคโบราณที่ซ่อนตัวอยู่หลังกำแพงอันขรุขระที่แทบไม่มีใครเทียบได้ซึ่งมีฉากที่หาที่เปรียบไม่ได้ซึ่งทำให้ที่นี่เป็นโบราณสถานที่ยิ่งใหญ่และสง่างามที่สุดที่ยังคงตั้งตระหง่านอยู่ในปัจจุบัน .. ว่ากันว่า "อาจจะไม่มีอะไรในโลกที่ คล้ายกับมัน” ที่จริงแล้วไม่มีอะไรในโลกที่มีลักษณะคล้ายกับมัน เมืองเพตราที่แกะสลักด้วยหินสีแดงกุหลาบเต็มไปด้วยเสน่ห์อันลึกลับ "ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างความอัศจรรย์ใจให้กับทุกคนที่เข้ามา"

Petra ถือเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงและงดงามที่สุดในจอร์แดนซึ่งอยู่ห่างจากอัมมานไปทางใต้ 236 กม. (146 ไมล์) และห่างจากอควาบาไปทางเหนือ 126 กม. (78 ไมล์) เป็นมรดกตกทอดของชาวนาบาเทียนซึ่งเป็นชาวอาหรับที่ขยันขันแข็งซึ่งตั้งถิ่นฐานอยู่ทางตอนใต้ของจอร์แดนเมื่อกว่า 2,000 ปีก่อน เมื่อชื่นชมกับวัฒนธรรมอันประณีตสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่และความซับซ้อนของเขื่อนและช่องทางน้ำที่ซับซ้อนปัจจุบัน Petra ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกและเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลกที่ดึงดูดผู้มาเยือนจากทั่วทุกมุมโลก

3. ทะเลทรายวาดิรัม Wadi Rum Dessert การเดินทางไปยัง วาดิรัม เป็นการเดินทางไปยังอีกโลกหนึ่ง สถานที่กว้างใหญ่เงียบสงบไร้กาลเวลาและสวยงามอย่างสิ้นเชิง .. Wadi Rum เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของจอร์แดนซึ่งเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ทะเลทรายที่สวยงามที่สุดในโลกอยู่ห่างจากอัมมาน 320 กม. (199 ไมล์) ทางตะวันตกเฉียงใต้ 120 กม. (75 ไมล์) ทางใต้ ของเปตราและห่างจากอควาบาไปทางเหนือเพียง 68 กม. (42 ไมล์)

ภูเขาขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างไม่เหมือนใครตั้งขึ้นในแนวตั้งจากผืนทรายทะเลทรายสีชมพูซึ่งแยกมวลมืดก้อนหนึ่งออกจากอีกก้อนหนึ่งท่ามกลางทิวทัศน์ทะเลทรายอันงดงามที่มีความสวยงามแปลกตาพร้อมหน้าผาสูงตระหง่านของหินผุ .. ใบหน้าของหน้าผาหินที่สูงชันถูกกัดเซาะโดย ลมเข้าสู่ใบหน้าของมนุษย์สัตว์และสัตว์ประหลาด

ทะเลทรายวาดิรัม Wadi Rum Dessert อาจเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่อังกฤษผู้ลึกลับ T.E. ลอว์เรนซ์ซึ่งประจำอยู่ที่นี่ในช่วงการปฏิวัติอาหรับครั้งใหญ่ในปี 1917-18 และเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีชื่อของเขาว่า "Lawrence of Arabia"

4.  เจอราช Jerash ตั้งอยู่ห่างจากอัมมานไปทางเหนือ 48 กม. และตั้งอยู่ในหุบเขาที่เงียบสงบท่ามกลางเทือกเขากิเลียดเป็นความยิ่งใหญ่ของอิมพีเรียลโรมซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สถาปัตยกรรมโรมันที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุดในโลกนอกอิตาลี จนถึงทุกวันนี้ถนนลาดยางและเป็นเสาหินวัดบนยอดเขาที่สูงตระหง่านโรงละครรูปหล่อจัตุรัสสาธารณะกว้างขวางและพลาซ่าห้องอาบน้ำน้ำพุและกำแพงเมืองที่ถูกเจาะโดยหอคอยและประตูยังคงอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยม

เมืองที่น่าสนใจแห่งนี้ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวจากอัมมานเป็นไปอย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิซึ่งเป็นช่วงที่ดอกไม้ป่าบานสะพรั่ง การขับรถจะใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง แต่จะย้อนเวลากลับไป 2,000 ปี

5. ทะเลสาบเดดซี Dead Sea ลึกเข้าไปในหุบเขาจอร์แดนและ 55 กม. (34 ไมล์) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอัมมานคือทะเลเดดซีซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติและมีจิตวิญญาณที่งดงามที่สุดในโลก เป็นแหล่งน้ำที่ต่ำที่สุดในโลกจุดต่ำสุดบนพื้นผิวโลกและเป็นแหล่งเกลือธรรมชาติที่ร่ำรวยที่สุดในโลกซึ่งซ่อนสมบัติอันน่าอัศจรรย์ที่สะสมมาตลอดหลายพันปี

เพื่อไปยังจุดที่ไม่เหมือนใครนี้ผู้เข้าชมใช้เวลาขับรถเพียง 30 นาทีจากอัมมานซึ่งล้อมรอบด้วยภูมิประเทศและเนินเขาที่แห้งแล้งซึ่งอาจมาจากดาวเคราะห์ดวงอื่น ระหว่างทางมีเครื่องหมายหินระบุว่า "ระดับน้ำทะเล" แต่ทะเลเดดซีไปไม่ถึงก่อนที่จะลงไปอีก 400 เมตรด้านล่างป้ายนี้

พระอาทิตย์ตกที่สัมผัสกับเนินเขาอันห่างไกลพร้อมกับริบบิ้นไฟพาดผ่านผืนน้ำของทะเลเดดซีทำให้รู้สึกถึงความไม่จริงในการมาเยือนภูมิภาคนี้ในหนึ่งวัน โดยปกติแล้วมันจะสงบราวกับมิลล์โดยที่แทบจะไม่มีการกระเพื่อมรบกวนพื้นผิวของมันเลย แต่มันอาจจะปั่นป่วนได้ อย่างไรก็ตามในช่วงหลายวันน้ำจะส่องแสงระยิบระยับภายใต้แสงแดดที่สาดส่อง เมื่อหินมาบรรจบกับขอบที่แตกมันจะกลายเป็นเหมือนหิมะปกคลุมด้วยผืนหนาสีขาวแวววาวที่ทำให้พื้นที่มีความรู้สึกแปลกประหลาดและเหนือจริง

6. อาคาบา AQABA  คือเมืองริมทะเลแดง Red Sea ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของประเทศจอร์แดน เมื่อจินตนาการถึง แสงอาทิตย์ และทะเลมาบรรจบกันเสน่ห์และบรรยากาศของสมัยโบราณ ตัวเมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทชั้นนำของประเทศ จึงเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการมาพักผ่อน ตากอากาศอันบริสุทธิ์ สัมผัสลมทะเลที่พัดผ่านมาจากทางเหนือ นอกจากนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นสู่การล่องเรือสำรวจทะเลแดง Rea Sea การดำน้ำในทะเลแดง สู่โลกใต้น้ำอันตระการตา ไปด้วยฝูงปลาหลากสี และ ปะการังหลากสีสัน ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำลึกอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย

ความเป็นมาของเมืองคาบา Aqaba อาคาบาตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ โดยตั้งอยู่ใน Gulf of Aqaba หรือ ผืนน้ำที่อยู่ระหว่างทวีปเอเชียและแอฟริกา และยังอยู่ใกล้กับดินแดนของอีกสามประเทศ อย่าง ซาอุดิอารเบีย อิสราเอล และ อียิปต์
เมืองอาคาบาเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดเมืองหนี่งในประวัติศาสตร์โลก โดยย้อนไปได้ถึงช่วง 5500 ปีก่อนคริสตกาล เลยที่เดียว และยังเป็นสถานที่ ๆ เกี่ยวพันกับ โมเสนอพยพทาสชาวอิสราเอล ออกจากอียิปต์ โดยการแหวกทะเลแดง เพื่อหลบหนีจากการตามล่าของทหารอียิปต์

อย่างไรก็ดีในช่วงศต.ที่ 20 อาคาบาเป็นสมรภูมิสำคัย ที่ T.E. Lawrence (หรือ Lawrence of Arabia) และกองกำลังอาหรับที่เป็นพันธมิตร ได้มีชัเหนือกองทัพออตโตมัน ทำให้กองเรืออังกฤษสามารเช้าสนับสนุนชาวอาหรับที่ลุกฮือขึ้นต่อต้นการปกครองของออตโตมันได้

หลังจากสงครามโลกทั้งสองครั้ง อาคาบา ได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคับยของประเทศจอร์แดน เพราะมีทั้งสถานที่น่าสนใจทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ รีสอร์ท มากมายหลายแห่งจึงได้ถูกสร้าง

 

ยู. แทรเวล วาเคชั่นส์  บริการจัดทัวร์จอร์แดน ตั้งแต่ 1 ท่าน ไม่ว่าเป็นการท่องเที่ยว จัดประชุม สัมนา  ด้วยประสบการณ์ทัวร์จอร์แดน มากกว่า 18 ปี 
สนใจ ติดต่อ  โทร. 02 - 428 2114    อีเมล  u.travel@hotmailcom

U. Travel Vacations  offers Jordan tour arrangements starting from 1 person to meetings and seminars in Jordan by Jordanian tour experts for more than 18 years. Interested
Contact Tel : 02-428 2114  Email: u.travel@hotmail.com